โรงเรียนบ้านหนองกระทุ่ม

หมู่ที่ 10 บ้านหนองกระทุ่ม ตำบล หนองโพ อำเภอ โพธาราม จังหวัด ราชบุรี 70120

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 389404

หลงป่าจนเจอดี

หลงป่าจนเจอดี การเดินทางคนเดียวเป็นอะไรที่ท้าทายวัยรุ่นอย่างผมมาก ทุกครั้งที่จะหาที่เที่ยวเวลาที่จะไปคนเดียวพ่อกับแม่จะให้ไปทะเลหรือตามงานเทศกาลสำคัญของแต่ละจังหวัดมากกว่าแต่จะห้ามไม่ให้ไปอุทยานหรือเดินป่าอย่างเด็ดขาดถึงจะไปกับเพื่อนหรือใครก็ตามห้ามไปเดินป่าเด็ดขาด ส่วนตัวแล้วพ่อของผมจะเป็นคนที่เชื่อเรื่องของสิ่งลึกลับในป่าเป็นอย่างมาก เลยกำชับไม่ให้ผมไปเดินป่าคนเดียวเด็ดขาด แต่ก็ไม่วายผมสามารถหาเรื่องแอบพ่อแม่เที่ยวป่าคนเดียวจนได้ และเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็ทำให้ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมพ่อแม่ไม่อยากให้คนอย่างผมเข้าไปในป่าคนเดียว

ผมเป็นเหมือนเด็กหลายคนที่อยากจะลองอะไรที่มันท้าทายกับตัวเองมากและแน่นอนผมได้ดูหนังผีเรื่องหนึ่ง และทำให้เกิดคำถามในใจขึ้นมาว่าผีมีจริงหรือเปล่า และถ้าอยากเห็นผีต้องทำยังไง เลยได้ลองไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตและได้คำตอบมาว่า ดินในสุสานมาทาที่เปลือกตาและน้ำตาของหมาดำมาทาที่เปลือกตาก็จะสามารถเห็นผีได้เหมือนกัน จะรออะไรละครับผมก็ลองหาหมาดำแถวบ้านของผมเลยซึ่งมันมีแต่ไม่รู้วิธีที่จะมาได้ซึ่ง

น้ำตาของมัน รอมันห้าวออกมาก็คงไม่ใช่เรื่องละ เลยตัดใจขี่รถไปวัดแทนและไปตรงบริเวณสุสานหรือที่เขาทิ้งศพกันเพราะวัดบางวัดเลือกที่จะฝังศพมากกว่าเผาทิ้งไปและศพส่วนใหญ่ที่โดนฝังจะเป็นศพที่ไม่มีญาติหรือที่เราเรียกว่าศพไม่มีญาตินั่นเอง แต่ก่อนที่จะเอามือลงไปโดนดินนั่นมีพระรูปหนึ่งพุดดักผมขึ้นมาว่า อย่าทำเลยโยม ผลรับที่ตามมามันจะไม่ดีต่อตัวของโยมเองนะ ผมหันไปก็เจอพระรูปหนึ่งที่กำลังมองผมอยู่ ท่านจ้องมอง

ผมอย่างไม่ละสายตาเลยแม้แต่นิดเดียว ทำให้บรรยากาศแถวนั้นดูเย็นยะเยือกแบบผิดปกติและตามหลักของหนังผี พระที่ผมเจอบวกกับบรรยากาศเย็นยะเยือกขนาดนี้มันต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากลเป็นแน่แท้แต่ตอนนั้นทำได้แค่พูดตอบกลับไปว่า ครับหลวงพ่อ และก่อนที่จะหันหลังขี่รถออกจากบริเวณนั้น หลวงพ่อบอกว่า ถ้าเขาอยากให้เห็นก็จะได้เห็นเองละโยม ผมก็ได้แต่ตอบกลับไปว่า ครับผม และขี่รถออกไป . ใครจะไปรู้ว่าเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้เราได้เจอของจริงตอนที่ผมเบญจเพสพอดีเลย

ในวันที่ผมกำลังจะเลือกที่เที่ยวที่ต่อไปหลังจากที่พันปีใหม่มาไม่นานนักก็เลยจะไปเที่ยวกาญจนบุรีไป ล่องแพคนเดียวชิวๆสไตล์เราเอง ก็เลยเลือกที่เที่ยวและที่พักใกล้ๆ แต่เมื่อโทรไปจ้องที่พัก ที่พักแต่ละที่นั้นเต็มชนิดที่ว่าห้องที่มีผีดุก็เปิดให้ลูกค้าจองพักได้เหมือนกัน ก็เลยลองเปลี่ยนที่ไปเที่ยวที่อื่น และหลายคนคงเป็นเหมือนผม เวลาเราหาที่เที่ยวใน Google แล้วไม่ว่าเราจะเล่น  facebook หรือ YouTube มันจะมีโฆษณาเกี่ยวกับที่

เที่ยวขึ้นมาเต็มไปหมดเลย ผมก็ยังไม่สนใจอะไรเท่าไหร่ แต่ก็ไปสะดุดกับการเดินป่าแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรีและเมื่อได้ลองถามข้อมูลของการเดินป่าแห่งนี้ก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวไม่มากเหมือนล่องแพ หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่อื่นในจังหวัดเดียวกัน ผมก็เลยคิดซะว่าไปรับโอโซนจากธรรมชาติสักทีก็ดีเหมือนกัน  ทุกอย่างเรียบร้อยหมด ทั้งที่พัก และ วันเวลา เหลือแต่ใจกับร่างกายที่ตื่นเต้นที่จะได้ไปเดินป่าครั้งแรกในชีวิต

และวันที่ได้เดินทางก็มาถึงผมออกจากกรุงเทพฯไปกาญใช้เวลาไม่ค่อยนานเท่าไหร่ และเมื่อไปถึงสถานที่พักผมก็ได้ไปจัดแจ้งเรื่องห้องพักให้เสร็จสิ้น และก่อนไปเดินดูของตามตลาดแถบนั้นและไปถามกับคนในพื้นที่ว่า ป่าแห่งนี้ที่ผมจะไปเดินอยู่ใกล้ไกลมากแค่ไหน เขาบอกว่าทางที่พักของผมก็มีการบริหารพาไปเดินป่าเหมือนกันผมเลยดีใจมากที่ไม่ต้องเหนื่อยลำบากไปหาไกลจากที่พักของตัวเอง และเมื่อได้ไปคุยกับเจ้าหน้าที่แล้วก็

โชคดีที่พรุ่งนี้มีกลุ่มนักเดินป่าไปด้วย เจ้าหน้าที่เลยให้ผมร่วมเดินทางไปกับกลุ่มนี้ได้เลย และเจ้าหน้าที่ก็ถามกลับมาว่า แน่ใจนะว่าจะไปเดินป่าแห่งนี้ ผมก็งงว่าถามทำไมก็เลยตอบไปว่า ครับแน่นอน เจ้าหน้าที่ก็เลยจัดการเขียนชื่อผมเพิ่มเข้าไปในกลุ่มที่จะเดินทางพรุ่งนี้ไปอีกคน .

การเดินทางเดินป่าเริ่มต้นเช้ามืดมากเพราะจะได้ไปทันดูพระอาทิตย์ขึ้นผมเตรียมตัวอย่างพร้อมที่จะได้ไปเดินป่า กางเกงขายาว เสื้อแขนยาวกัดยุงป่ากัด และกลุ่มที่ผมไปด้วยก็มาถึงพวกเขาเป็นวัยรุ่นเหมือนกับผมแต่ดูแล้วน่าจะแก่กว่าสัก 2-3ปี เห็นจะได้ ตอนนั้นตัวผมเองไม่ได้อยากมีเพื่อนใหม่อะไรมากมายขนาดนั้นแต่ทางเขาก็ได้มีการทักทายกับเรามา ตามมารยาทก็ต้องทักทายกลับ ก็เลยพอรู้ข้อมูลมาว่าพวกเขาเหล่านี้เป็นนักเดิน

ป่ากันอยู่แล้ว แล้วครั้งนี้เลือกที่จะมาป่าแห่งนี้อีกครั้งแล้วก็เลยมาเจอผมพอดี . เราใช้เวลาไม่ถึง30นาทีก็มาถึงตีนเขาที่เราจะต้องเดินขึ้นไป ทางที่เราใช้เดินเป็นเส้นทางธรรมชาติมาก ไม่มีรั่ว หรือร้านค้า หรือราวอะไรเลยสักอย่างรอบตัวมีแต่ป่า แบบ real การเดินป่ามากๆจนมากเกินไปเพราะเป็นครั้งแรกของผมด้วยแต่ก็อุ่นใจที่มีกลุ่มนักเดินป่ามาร่วมด้วย อะไรที่เราไม่สามารถทำคนเดียวได้พวกเขาก็จะช่วยผมอย่างเต็มที่เหมือนกัน แต่เรื่องมันก็ได้เริ่มตรงนี้.

ผมอยากเข้าห้องน้ำมากซึ่งอีกไม่ถึง 5 นาทีจะถึงจุดพัก พี่ในกลุ่มคนหนึ่ง ชื่อพี่บี (นามสมมุติ)บอกว่าให้นำไปก่อนเลยเดี๋ยวเขาจะรอไปพร้อมกับผมซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ตอบตกลงเพราะเห็นว่าพี่บีก็เป็นนักเดินป่าอยู่แล้วและอีกอย่างคือจากจุดที่ผมยื่นอยู่กับจุดพักก็สามารถมองเห็นได้อย่างง่ายดายมาก พี่บีเลยรอผมที่กำลังรีบทำธุระส่วนตัวให้เสร็จและออกมา ก็มองไม่เห็นพี่บี ในใจก็คิดว่าเข้าห้องน้ำธรรมชาติเหมือนเราหรือเปล่า ก็ลอง

เดินหาบริเวณนั้นแต่ไม่เจอเลยเลือกที่จะไปยังจุดพักเลย เมื่อเดินไปได้สักพักก็เหมือนเห็นพี่บีกำลังยื่นทำธุระส่วนตัวอยู่ ผมก็เลยเดินไปหาเพื่อที่จะไปยังจุดพักด้วยกัน แต่พี่บีบอกว่าตรงไปอีกนิดจะเป็นวิวน้ำตกที่สวยมาก ผมก็เชื่อพี่เขาเพราะพี่เขาเคยมาที่นี้แล้วก็ได้เดินตามไปแบบไม่คิดอะไร เราใช้เวลาเดินจากจุดพักไปยังน้ำตกนานมาก แต่ผมไม่ได้ยินเสียงน้ำตกเลยแม้แต่เสียงของสัตว์ป่าก็ไม่ได้ยินผมแปลกใจมากแต่ก็ไม่กล้าถามเพราะ

เกรงใจ สุดท้ายก็เจอน้ำตกถามว่าสวยไหมมันสวยมากแต่การเข้ามาถึงน้ำตกแห่งนี้ได้ต้องใช้เวลานานมาก ซึ่งรู้สึกได้เลยว่ามันไกลจากจุดที่เจ้าหน้าที่จะพาไปดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่ก็ได้มาเจอน้ำตกที่สวยขนาดนี้ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรมากมายขนาดนั้น และผมได้ยินเสียงคนเรียกผมว่า ไอ้แว่น ถึง 3-4 ครั้งและดังเข้ามาใกล้ๆ พี่บีเลยชี้ไปว่าให้ลงไปรอก่อนได้เลย ผมก็ทำตามที่เขาแนะนำ ก่อนลงไปพี่บีถามผมว่า ได้เจอสมใจอยากแล้วนะแว่น

ผมก็หันไปยิ้มและบอกว่า ครับพี่ ขอบคุณมากครับ และเมื่อผมลงไปรอที่ตีนเขาสักพักพวกเพื่อนพี่บีและเจ้าหน้าที่ก็ลงมาหาผมที่ตีนเขาและถามว่าไปไหนมา ทำไมไม่ไปที่จุดพัก ผมเห็นพี่บีไม่พูดอะไรเพราะคงเหนื่อยอยู่ก็เลยเล่าไปว่าพี่บีพาไปดูน้ำตกมาครับ ซึ่งพี่บีบอกว่า พี่เขาไม่ได้พาผมไปไหนทั้งนั้น พี่เขารอผมทำธุระให้เสร็จแล้วจะไปจุดพักด้วยกันแต่เขาเห็นผมเดินไปในป่าลึกคนเดียว เขาพยายามตะโกนเรียกอยู่หลายครั้งแต่ผมไม่

ได้ยิน พี่บีเดินตามผมมาในป่าเกือบ 30นาทีได้ และพี่เขาเห็นผมยื่นอยู่คนเดียวจึงได้ตะโกนเรียกอีกครั้ง ครั้งนี้ผมเหมือนจะได้ยินและพยายามมองหาว่าใครเรียก และเมื่อพี่บีเห็นว่าผมจะได้ยินเสียงของเขา เขาก็ตะโกนออกมาเรื้อยๆ สุดท้ายเขาเห็นผมเดินลงไปทางตีนเขา พี่บีได้โทรบอกเพื่อนว่าเจอผมแล้ว และสุดท้ายทั้งเพื่อนของพี่บีและเจ้าหน้าที่ก็มาเจอผมที่ตีนเขาแห่งนี้ เจ้าหน้าที่บอกว่าผมคงโดนเจ้าป่าเจ้าเขาหลอกแล้วละ ผมดีใจที่

ได้เจอกับตัวเองสักที และก่อนกลับก็ได้จุดธูปไหว้ขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขาและภาพสุดท้ายที่ผมเห็นคือ มีผู้ชายยื่นอยู่ใกล้ๆกับจุดพัก แล้วกำลังโบกมืออยู่

คำพูดของเจ้าป่าเจ้าเขาที่ว่า ได้เจอสมใจอยากแล้วนะ คงไม่ใช่หมายถึงน้ำตกนั้นแน่ๆ แต่คงหมายถึงตัวเขาเองที่เป็นผีหรือเจ้าป่าเจ้าเขา